Uppbyggingasamtal

Leiđtogasamfélagiđ byggir á uppbyggingarstefnunni. Í Uppbyggingarstefnunni er lögđ áhersla á ađ kenna sjálfsaga, sjálfstjórn og uppbyggileg samskipti. Í uppbyggingarstefnunni skođa leiđtogar hvernig einstaklingar ţeir vilja vera og hvađ liggur ađ baki hegđun sinni. Uppbyggingarstefnan leggur áherslu á jákvćđ samskipti frekar en reglur og blinda hlýđni og virđingu. Uppbyggingarstefnan hvetur hverni og einn til ađ taka ábyrgđ á orđum sínum og gerđum og ađstođa börn viđ ađ ná jafnvćgi í samskiptin. 

Öll ţessi atriđi eru áhersluatriđi i Leiđtogasamfélaginu. Í leiđtogasamfélaginu eru tveir ţćttir meira ríkjandi en í uppbyggingarstefnunni ţađ eru samfélagiđ og virkni nemenda:

1. Samfélagiđ. Ţegar agamál koma upp er mikilvćgt ađ hafa í huga ađ vandinn liggur ekki endilega hjá nemandanum eđa starfsmanninum sem kominn er í samtaliđ. Vandinn getur legiđ í skipulagi skólans, öđrum nemendum eđa í vinnubrögđum og framkomu starfsfólks. Yfirleitt ţarf ađ kalla fleiri ađ samtalinu til ađ fá sem gleggast mynd af öllum ţáttum. Markmiđiđ međ lausn á agamálum er alltaf ađ bćta skólann og einstaklinganna innan hans. Litiđ er á vandamál sem jákvćđ skilabođ um ađ eitthvađ í skólasamfélaginu ţurfi sérstaka ađ athuga. Agamál eru ekki unnin til ţess ađ finna sökudólg heldur ađ fá nemendur til ađ sjá hegđun sína frá nýju sjónarhorni.  

2. Virkni nemenda. Í úrvinnslu agamála er alltaf horft til framtíđar. Horft er á hvernig einstaklingur getur fundiđ hćfileikum jákvćđan farveg og hvernig hann vill ađ umhverfiđ svari hćfileikum hans á jákvćđan hátt. Í uppbyggingarsamtali er rćtt um hvernig nemandinn getur orđiđ góđur leiđtogi, fundiđ sér ábyrgđ, tilgang í skólasamfélaginu og öđlist af ţví sterkari sjálfsmynd. 

Ferill agamála 

Nemendur eđa starfsmenn sem hafa ekki sinnt sínu hlutverki í skólasamfélaginu ţurfa á uppbyggingarsamtali ađ halda. Ferill samtalsins er í fjórum liđum og getur tekiđ nokkurn tíma, sérstaklega ef nemandi eđa starfsmađur eiga erfitt međ ađ róa sig eđa sjá hegđun sína frá víđara sjónarhorni. 

1. Umhugsun. Nemandinn/starfsmađurinn fćr góđan tíma til ađ róa sig og hugsa máliđ áđur en rćtt er viđ hann. 

2. Umrćđa. Reynt ađ fá sem besta mynd af atvikinu og hvort hugsanlega ađrir hafa komiđ viđ sögu.  Mikilvćgt er ađ starfsmađur og nemandi geri sér sem skýrasta mynd af eigin hlut í vandamálinu áđur en ţćttir annarra eru skođađir. 

3. Uppbygging.  Hvađ er hćgt ađ gera til ađ koma í veg fyrir ađ atvikiđ komi upp aftur, ţarf ađ breyta einhverju?

4. Stađfesting. Gerđ áćtlun um hvernig hćgt er ađ ná sem bestum árangri til framtíđar. Hver getur hjálpađ, hvađ getur nemandinn eđa starfsmađurinn gert sjálfur. Hvađ ţarf ađ gera til ađ skapa sem bestar ađstćđur í framtíđinni? Er hćgt ađ bćta fyrir ţađ sem aflaga fór?  Í leiđtogasamfélaginu felur ţetta stig oft í sér fyrirgefningu og loforđ. 

Í uppbyggingarsamtali ţurfa ţeir sem koma ađ málinu ađ gćta ţess ađ sleppa öllu ţví sem kemur málinu ekki viđ (t.d. hvađ gert hefur veriđ áđur eđa hvađ er líklegt ađ gerst hafi). Ţađ ţarf ađ finna út hvađ raunverulega gerđist og hvađa kraftrar voru ţar í gangi.

Markmiđiđ er ađ finna sangjarna leiđ (allir vinna) byggja upp og bćta ađstćđur í stađ ţess ađ líta á samrćđuna um keppni sem leiđir til ţess ađ einn einstaklingur sigrar. Viđ leitum ađ ţví besta í okkur sjálum og hvernig viđ viljum vera og hvernig viđ viljum sjá skólann okkar. Í samtali reyna ađilar ađ finna bestu lausnina međ ţví ađ hlusta, hugsa, skilja og finna ađ lokum leiđtogahegđun sem hćfir ađstćđum hverju sinni. 

Allir vinna

Valsárskóli  |  Svalbarđsströnd |  601 Akureyri  |  S. 464 5510  |  valsarskoli@svalbardsstrond.is
Leikskólinn Álfaborg  |  Svalbarđsströnd  |  601 Akureyri  |  S. 464 5505 |  alfaborg@svalbardsstrond.is
Tónlistaskóli Svalbarđsstrandar |  Svalbarđsströnd  |  601 Akureyri  |  S. 464 5519 | tonlist@svalbardsstrond.is 
VINABORG – VISTUN | S. 464 5517